SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 4 – 5 THÁNG 9

Tháng Mười 7, 2019 3:46 chiều

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 4 – 5 THÁNG 9

NĂM HỌC 2019 – 2020

 

  1. Thời gian và địa điểm .    
  • Thời gian: từ 14h giờ 00 phút đến 16 giờ 45 ngày 9/2019.
  • Địa điểm: điểm trường B trường tiểu học xã Thành Lợi
  1. Thành phần:
  • Ban giám hiệu
  • Các giáo viên tổ khối 4 – 5
  1. Nội dung :

3.1 Đồng chí Nguyễn Thị Nha giáo viên lớp 5B3 điểm trường B trình bày phương án lên lớp .

Bài 4A : Hòa bình cho thế giới (tiết 1) Hướng dẫn học Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 trang  37,38,39  ….

Bài đọc :Những con sếu bằng giấy

  1. Mục tiêu :

– Đoc- hiểu bài  những con sếu bằng giấy .

– Biết đọc diễn cảm với giọng văn trầm buồn ,biết nhấn giọng hợp lí .

– Giúp học sinh khám phá, trải nghiệm và hiểu thêm về đề tài chiến tranh

– Giáo dục học sinh yêu hòa bình .

  1. Nội dung và hình thức .

B.1 Làm việc cả lớp –với bức tranh

Quan sát tranh minh họa cho chủ điểm cánh chim hoà bình và trả lời câu hỏi: bức tranh vẽ cảnh gì ?

B.2 Nghe bạn đọc (Cả lớp )

B.3 Thay nhau đọc từ ngữ và giải nghĩa từ (nhóm đôi)

B.4 Cùng nhau luyện đọc (nhóm 4)

– Trong nhóm chia sẻ cách đọc cho từng đoạn và cách đọc toàn bài.     ( bổ sung thêm )

B.5 Thảo luận và trả lời câu hỏi ( sách hướng dẫn học trang 39 ) câu hỏi 1-4 .

– Câu hỏi 5 : Nêu nội dung của bài ? . ( bổ sung thêm )

– Chia sẻ nội dung .-Làm việc nhóm 4. ( bổ sung thêm )

B.6 Thi đọc trong nhóm – Thi đọc trước lớp –Thi kể chuyện theo tranh.

( bổ sung thêm )

3.2 Tổ nhất trí phương án lên lớp của đồng chí Nha .

3.3 Đồng chí Nha tiến hành giờ dạy tại lớp 5B3 điểm trường B.

3.4 Trao đổi sau giờ dạy của tổ thống nhất như sau :

Những điều đạt được :

– Giờ học nhịp nhàng, hăng say học sinh tự tin, hợp tác với nhau tốt trong làm việc nhóm.

+ Giáo viên giám sát từng nhóm gợi ý, định hướng, hỗ trợ học sinh trong quá trình thực hiện.

+ Học sinh tự phân nhóm, trưởng nhóm giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm và đề ra cách thức hoạt động theo yêu cầu mà giáo viên giám sát đã định hướng.

+ Các nhóm tiến hành các hoạt động đã đề ra tốt.

+ Các nhóm thu thập dữ liệu và thảo luận, thống nhất ý kiến tốt .

+ Đại diện nhóm trình bày kết quả hoạt động tốt .

+ HS tự nhận xét và tổng kết  hoạt động.

+ Giáo viên tổng kết, đánh giá, nhận xét hoạt động học sinh biết tự đánh giá mình và đánh giá bạn.

– Đọc đúng, đọc diễn cảm bài đọc.

– Hiểu được nội dung bài.

– Học sinh kể được câu chuyện theo tranh bằng lời của mình.

– Học sinh trao đổi được hiểu biết về chủ đề Em yêu hòa bình

– Học sinh biết hợp tác để cùng đưa ra nội dung thảo luận và trình bày được ý kiến của mình

– Học sinh phát triển được  kỹ năng giao tiếp, quan sát và kĩ năng tự giải quyết vấn đề.

Rút kinh nghiệm :

Cần thêm thời gian thi đọc cho học sinh thể hiện khả năng của mình .

  • Bài học kinh nghiệm:

+ Chuẩn bị đồ dùng phong phú, đa dạng.

+  Tổ chức các hình thức học tập  phong phú hơn.

+ Cần tạo thêm một số trò chơi khởi động để thu hút được sự chú ý của học sinh.

+ Tăng cường các tài liệu ở góc thư viện .

  1. Làm đồ dùng dạy học.

– Làm các thẻ chữ cho phân môn Luyện từ và câu của Tiếng Việt

Làm bằng bìa cứng: – dán chữ theo các bài 3 trang 40 ,bài 2, bài 4 ,bài 5 trang 46-47 ,bài 5 trang 50, bài 4,bài 5 trang 61.

  1. Người tiến hành điều chỉnh và dạy ở lần sinh hoạt chuyên môn tiếp theo giáo viên điểm trường A.

34fd005b5635b06be924 262df5c2a3ac45f21cbd 681d0bd65db8bbe6e2a9c9fbbc82ebec0db254fd